Người hùng X-Men và công thức thành công
Ngày:11/07/2019 lúc 17:05PM
X-men là thương hiệu của Công ty ICP - một doanh nghiệp Việt Nam thuộc tập đoàn hóa mỹ phẩm Marico (Ấn Độ). Ngay từ khi có mặt trên thị trường vào năm 2003, X-men đã mở ra một xu hướng mới về việc sản xuất và tiêu dùng dòng sản phẩm dầu gội dành riêng cho phái mạnh tại Việt Nam. Ngoài dầu gội, X-men cũng phát triển nhiều sản phẩm khác chăm sóc toàn diện cho nam giới như sữa tắm, xà bông, sữa rửa mặt, lăn khử mùi...X-men bạn đã từng thử chưa? Bài viết dưới đây hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu thêm dòng sản phẩm này nhé..
DANH MỤC BÀI VIẾT
1. X-men của người Việt
X- men ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng với việc định hình khái niệm mới về mỹ phẩm - sản phẩm dành riêng cho nam giới thay vì “dùng ké” các sản phẩm của nữ giới như trước đây. Với tên gọi khá “Tây” nhiều người nghĩ rằng đây là sản phẩm do tập đoàn đa quốc gia nào đó sản xuất, tuy nhiên đây thực sự là hàng thuần Việt, do công ty dụng quốc tế IPC sản xuất.
2. Chiến lược marketing
Theo ông Phan Quốc Công chia sẻ, hiệu quả của quảng cáo phụ thuộc vào 2 yếu tố: thứ nhất là ấn tượng, thứ 2 là tần số. Bất cứ doanh nghiệp nào việc đầu tiên đều phải xác định đâu là đối tượng khách hàng, hiểu được đối tượng đó lối sống ra sao, sinh hoạt như thế nào là vô cùng quan trọng, sau đó cần biết họ đang dùng sản phẩm nào.
X-men hiểu được đối tượng khách hàng của mình là những người đàn ông có nhu cầu thể hiện vẻ đẹp bản thân. Cuộc sống ngày càng được nâng cao và họ ngày càng muốn được thể hiện bản thân mình hơn, do đó việc tạo ra loại dầu gội đầu có mùi hương đặc trưng giống mùi nước hoa, lưu lại lâu trên mái tóc là giải pháp dành cho nam giới.
Bên cạnh đó phải hiểu về nữ giới vì 90% họ là người mua hàng. Nhờ hiểu được đối tượng khách hàng X-men đã xây dựng lên hình ảnh “người đàn ông đích thực”, biết chăm lo cho gia đình, thông minh lịch lãm và là trụ cột của gia đình. Chính việc thống nhất về vấn đề đối tượng đã giúp X-men có chiến lược marketing thống nhất và ấn tượng.
Chi phí quảng cáo của X-men chỉ bằng 7-8% lợi nhuận, bằng ½ so với Romano và bằng ⅙ so với P&G nhưng X-men chăm chút đến chất lượng thông điệp của mình và các hoạt động khác ngoài quảng cáo trên TV.
3. Công thức thành công
Sự thành công của X-men trước những tập đoàn đa quốc gia lớn có lịch sử lâu đời như Unilever hay P&G có thể xem là bài học điển hình cho việc tìm ra thị trường ngách.
Theo ông Công lý giải công thức thành công của X-men là “Chiến lược đúng, sản phẩm có sự khác biệt cao, ra đời đúng thời điểm và tham gia vào phân khúc thị trường đủ lớn”
Với đa dạng dòng sản phẩm từ dầu gội, sữa tắm, nước hoa và lăn khửi mùi của X-Men đã dần chỉnh phục giới nam trong nước và vươn tới nước ngoài một cách đáng ngoạn mục.
Liên hệ với heycos để lựa chọn cho mình một sản phẩm có mùi hương ưa thích nhé, chúng tôi cam kết bán hàng đúng giá và chất lượng,đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng.